Tin Đời sống - Xã hội !!!

Thuốc giảm đau aspirin có thể gây chảy máu trong, một số vaccine không phát huy tác dụng trong việc ngừa bệnh là những sự thật mà bác sĩ hiếm khi nói với bệnh nhân.
Nhiều bệnh mang tên ung thư nhưng không phải là ung thư
“Ung thư” là từ đáng sợ đối với mọi người trên trái đất. Các bác sĩ hay nói với chúng ta rằng: Nếu bạn phát hiện ung thư sớm, cơ hội chữa khỏi sẽ càng cao. Nhưng lời khuyên của họ có thể khiến chúng ta hành động sai.
Theo các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ, một số tình trạng tiền ác tính, như ung thư ống dẫn sữa có giới hạn (DCIS) mà rất nhiều bác sĩ đều cho rằng thực tế không phải là ung thư. Theo họ, giới chuyên môn nên bỏ từ “ung thư” trong tên của DCIS để bệnh nhân không sợ hãi và tìm kiếm những biện pháp chữa trị không cần thiết như cắt bỏ ngực. Xác suất DCIS chuyển thành khối u ác tính rất thấp nên những người mắc DCIS thường sống sót. “Chúng ta cần những định nghĩa của thế kỷ 21 cho ung thư để thay thế những định nghĩa từ thế kỷ 19 mà chúng ta vẫn đang dùng”, Otis W. Brawley, một nhà nghiên cứu hàng đầu của Hiệp hội Ung thư Mỹ, nói.
Những điều đáng sợ bác sĩ không bao giờ nói với bạn

Ảnh minh họa: blogspot.com
Nhưng khi các bác ghi kết quả khám bệnh, họ thường đưa cả DCIS vào danh sách mà không giải thích rằng bản chất của nó không phải là ung thư. Xu hướng đó khiến hàng triệu người lo lắng một cách vô ích, bởi số người mắc DCIS chiếm tới 30% tổng số người mắc ung thư vú tại Mỹ. Đương nhiên, phần lớn bệnh nhân sẽ chọn những biện pháp điều trị gây hại cho cơ thể nhưng lại không cần thiết để loại bỏ DCIS. Họ không hề biết rằng DCIS gây thiệt hại nhỏ hơn nhiều so với biện pháp điều trị nó.
Read more »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top