Tin thiet bi loc

Uống nước đun sôi hay dùng nước qua máy lọc nước?
Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, nước an toàn đun sôi để nguội vẫn là tốt nhất vì khi đun sôi nước vẫn giữ nguyên thành phần hóa lý ban đầu của nước, tiêu diệt được các vi sinh có trong nước nhưng yêu cầu phải đun đủ thời gian và nhiệt độ, nước sử dụng để đun sôi phải là nước sạch thông qua thiết bị lọc, không nhiễm các chất độc hại và kim loại nặng.Tuy nhiên việc đun sôi nước chỉ có tác dụng diệt các vi sinh vật gây bệnh cho người trong trường hợp nguồn nước bạn dùng để đun sôi là nước sạch, đã được xử lý. Còn nếu dùng nước giếng khoan hoặc nước sông suối, ao, hồ, hoặc nước có những chất độc hại cho cơ thể thì nước cần phải lọc kỹ sau đó mới đun sôi để uống.

Sử dụng nước đun sôi hay nước qua thiết bị lọc

 Nước đun sôi không qua thiết bị lọc để nguội chỉ nên dùng trong 24 giờ .

BS. Doãn Thị Tường Vi (Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) cho biết: “Các gia đình chỉ nên uống nước sôi để nguội tối đa trong hạn 24h. Đối với loại nước đun sôi để nguội được bảo quản tốt cũng chỉ nên uống hết trong  ngày để tránh tình trạng vi khuẩn tái nhiễm.
Nước sôi để nguội lâu ngày sẽ làm cho oxy trong nước bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật cô cơ lắng xuống, rất bất lợi cho sức khỏe. Thời gian lưu giữ càng lâu càng là điều kiện tốt để vi khuẩn trong môi trường sống xâm nhập vào phát triển trong nước. Đối với các trường hợp nước sôi để nguội được đổ vào nước cũ còn lại liên tục càng làm vi khuẩn phát triển sinh ra nấm mốc, nếu uống vào dễ gây nên bệnh ung thư”.
Read more »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top