Với máy móc nào cũng cần có khâu kiểm tra và bảo trì , bảo dưỡng nhằm nâng cao tuổi thọ của máy và một vài thiệt hại về người và của. Với các công trình xử lý nước thải tập chung có nhiều loại máy móc thiết bị hiện đại có cơ hội nhập khẩu hoặc có sẵn trong nước thì công việc bảo trì phải đặt lên hàng đầu đặc biệt là đối với loại thiết bị máy bơm chìm nước thải. Phần đa các hệ thống đều quyết định những loại sản phẩm nhập khẩu từ italy , Japan hoặc các nước khác trên toàn cầu.

nghiên cứu kỹ : Máy bơm nước thương hiệu tốt





Sửa chữa và bảo trì máy bơm
Với 3 chiến lực bảo dưỡng bơm chìm nước thải Tsurumi trong kế hoạch bảo dưỡng sản phẩm định kỳ chắc hẳn sẽ có lợi cho doanh nghiệp bạn cùng tham khảo nhé.
Khi máy bơm nước thải Tsurumi hoạt động sau 4000 giờ hoặc 1 năm cần tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng máy một lần để chắc chắn máy luôn vận hành đẹp nhất. Lần dảo dưỡng sau tùy thuộc vào thời gian sử dugn máy để có thời gian bảo dưỡng hợp lý nhất.
1. Kiểm tra mức độ an toàn của dây dẫn điện và đo điện trở.
- Tiến hành đo điện trợ của các cuộn dây lần lượt ở một vài vị trí đo điện trở ở giữa cuộn dây với đất và điện trở giữa cáp đất bằng cách sử dụng các ôm kế.
- Đo điện trở của các biến nhiệt trên cuộn dây và của motor điện với đất . Luôn chắc chắn độ các điện ở mức an toàn .

Xem thêm : Dòng máy bơm nước thải chịu được axit
- Kiểm tra lại nguồn điện với các tiếp điểm nối đấu cáp điện , cần kiểm tra xem cáp điện tiếp đất có được kín và đảm bảo an toàn hay không.
2. Kiểm tra lại dầu trong khoang máy.

Đối với bơm chìm nước thải Tsurumi thực hiện việc này với các bước sau : tháo lượng dầu còn lại trong khoang ra và kiểm tra . cần kiểm tra mức dầu xem đạt đến độ cần thiết hay chưa nếu chưa tiến hành đổ thêm dầu vào
3.Vệ sinh các chi tiết khác.

Tìm hiểu thêm : Dòng máy bơm nước thải thương hiệu tốt nhất hiện nay

- Các thiết bị điện như aptomat , rơ-le... cần tiến hành vệ sinh lại.
- Cấn tháo chi tiết các thiết bị ra và vệ sinh sạch sẽ , kiểm tra và thay thế nếu thấy cần thiết , tiến hành sơn lớp cách điện và sấy khô chúng.
- Kiểm tra lại vệ sinh cánh bơm xem có bi rạn nứt hoặc hao mòn kim loại gì không , có thể thay đổi nếu cần thiết tránh các hiện tượng cánh bơm bị vỡ khi đó sẽ bị cuốn rác thải vào buồng bơm gây chập cháy máy bơm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top