Máy bơm nước là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hoạt động của cuốc số như sinh hoat, sản xuất, chế tạo… Đây là thiết bị có vai trò quan trong trong các hệ thống cung cấp nước. Trên thị trường thời điểm hiện tại, một trong số một vài hãng máy bơm nước phổ biến đó là máy bơm nước trục ngang. ở trong bài viết này chúng tối sẽ giới thiệu cấu tạo cũng như hoạt động máy bơm nước trục ngang một bí quyết đơn giản nhất.



►Cấu tạo:

Ta thấy bơm ly tâm gồm có các bộ phận chủ yếu sau :

Bánh công tác: kết cấu có 3 dạng chính là cánh mở hoàn toàn, mở một phần và cánh kín. Bánh công tác được cài đặt trên trục của bơm cùng với các chi tiết khác cố định với trục tạo nên phần quay của bơm gọi là Rôto. Bánh công tác được đúc bằng gang hoặc thép theo cách thức đúc xác thực.

Các bề mặt cánh dẫn và đĩa bánh công tác yêu cầu có độ nhẵn tương đối cao (tam giác 3 đến 6) để giảm tổn thất. Bánh công tác và Rôto của bơm đều phải được cân bằng tĩnh và cân bằng động để khi làm việc bánh công tác không cọ xát vào thân bơm.

Trục bơm: thường được chế tạo bằng thép hợp kim và được cài đặt với bánh công tác thông qua mối ghép then. Bộ phận dẫn hướng vào. Hai bộ phận này thuộc thân bơm thường Bộ phận dẫn hướng ra (buồng xoắn ốc) đúc bằng gang có hình dạng tương đối phức tạp.Hai hãng ống này có giải pháp làm bằng gang đúc, tôn hàn hoặc cao su

►hoạt động:

Để Sử dụng máy bơm trục ngang hiệu quả ta cần chú ý một số điểm sau đây:

Trước khi chạy Máy bơm công nghiệp cần kiểm tra trục của động cơ, chắc chắn sao cho bộ phận này có mẹo hay quay tự do. không được phép để máy dùng trong tình trạng khô, việc này sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ có thể gây ra cháy động cơ.

Đối với hãng máy bơm hưởng dụng điện bap ha, động cơ phải được đặt đúng hướng, tức là đúng chiều mũi tên vẽ trên thân bơm. Để bơm làm việc theo các thông số quy định.
ví như đê máy bơm hoạt đọng ngoài khoảng qui định cần điều chỉnh van cổng trên ống hút hoặc điều chỉnh áp suất của rơ le

Trên đây là những thông báo cơ bản về hãng máy bơm trục ngang bạn có tham khảo thêm thông báo về một số hãng máy bơm công nghiệp khác như máy bơm hút bùn , binh tich ap varem.... Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên lạc:

Nguồn tin : http://maybomsaer.com/gioi-thieu-cau-tao-va-cach-van-hanh-may-bom-ly-tam-truc-ngang.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top