Một hệ thống chữa cháy hiệu quả phải là một hệ thống linh hoạt, có biện pháp dập tắt dám cháy một biện pháp nhanh nhất và thật hoàn hảo cho việc dập tắt nhiều loại đám cháy khác nhau. Trong một hệ thống chữa cháy thường bao gồm các thiết bị quan trọng sau: Bơm công nghiệp ,máy bơm chữa cháy, tủ điều khiển, hệ thống đường ống dẫn... không chỉ có vậy, các thiết bị trợ giúp khác được lắp đặt đi lại kèm sẽ phục vụ cho công tác chữa cháy đạt hiệu quả cao hơn. Tại Việt Nam Hiện nay, có 7 mô hình thiết kế hệ thống chữa cháy đạt hiệu quả. Đây là các mô hình ảnh có cơ hội tiến hành cho hầu hết các trường hợp có rủi ro cháy như: điện, xăng dầu, kim dòng....



1. Hệ thống chữa cháy bán tự động

Đây là một hệ thống chữa cháy dạng cổ điển, hệ thống này chỉ không phức tạp gồm 1 hộp chữa cháy và cuộn vòi chữa cháy.

2. Hệ thống chữa cháy Sprinkler

Đây là một trong một vài hệ thống chữa cháy phổ biến nhất Hiện nay. Đầu phun sprinkler sẽ được cài đặt ở một ngưỡng nhiệt độ xác định nào đó. Khi xảy ra hỏa hoạn và nhiệt độ đạt ngưỡng, nước từ đầu phun sẽ được phun trực tiếp và đám cháy.

3. Hệ thống chữa cháy Hồng thủy



Hệ thống phòng cháy chữa cháy Hồng thủy

Đối với một đám cháy lớn chẳng thể dập tắt bằng hệ thống Sprinkler, người ta sẽ hưởng dụng hệ thống Hồng thủy (hay hệ thống Deluge). Hệ thống này dập tắt đám cháy bằng cách phun ra một lượng lớn nước dày đặc, nó bao trùm cả một vùng rộng, máy bơm nước được phun ra cùng một lúc bởi nhiều vòi phun.

4. Hệ thống hóa chất khô (Dry Chemical)

Đây là hệ thống được hưởng dụng nhiều tại một vài nơi không ngừng nghỉ có hiểm họa cháy như: phòng máy móc, máy biến thế, máng dầu và hóa dầu, thiết bị xử lý trong nhà máy luyện kim... Nó phun khí chữa cháy vào tận một số nơi khó ra vào để chữa cháy bằng phương pháp thủ công.

5. Hệ thống chữa cháy khu vực hưởng dụng hóa chất

Hệ thống chữa cháy FM200/HFC227ea được qui hoạch để bảo quản một không gian hẹp (dưới 1500 m3). Nó phun ra một chất khí chữa cháy - FM200 hoặc HFC227ea. Chất khí này không những có tác động chữa cháy hiệu quả mà còn cân bằng được lượng khí O2 hữu ích để con người có cơ hội hô hấp trong trường hợp khẩn. Chất khí này cũng không để lại bất kỳ hậu quả nào cho những loại máy móc, vật tư và con người sau chữa cháy.

6. Hệ thống chữa cháy CO2.

Hệ thống này được hưởng dụng cho một vài nơi chứa thiết bị, máy móc hoặc dữ liệu có giá trị cao. Nó dập tắt đám cháy bằng cách làm loãng hợp chất không khí và CO2 tới một tỷ lệ ở dưới mức giới hạn có cách duy trì sự cháy. Tuy nhiên, khí CO2 là độc hại với con người nên hệ thống này cần một thời gian trể để chắc chắn toàn bộ người bị nạn đã thoát khỏi vùng nguy hiểm.

7. Hệ thống chữa cháy bọt

Đây là hệ thống được sử dụng rất rộng rãi do tính hữu dụng của nó. Hệ thống phun ra một hãng bọt bao phủ lên trên bề mặt xăng dầu, tách các chất lỏng dễ cháy ra khỏi không khí và nước từ đó dập tắt đám cháy. Đây là cách rất hiệu quả giúp làm giảm đáng kể lượng nước cần Sử dụng.

Trên đây tất cả chúng tôi đã giới thiệu tới chúng ta đọc các hệ thống chữa cháy phổ biến hiện tại, cũng như chia sẻ những ưu điểm và môi trường dùng của từng hệ thống. Để hệ thống vận hành đắc địa không chỉ đề nghị về thiết kế của hệ thống mà còn quan trọng ở chất lượng các thiết bị, đặc biệt là máy bơm nước chữa cháy. Trên thị trường thời kỳ này, các hãng máy bơm nước công nghiệp hầu như đều có thể dùng chữa cháy, tuy nhiên, để tìm được các thực phẩm chức năng thực sự thích hợp, công ty chúng tôi khuyên các bạn nên biên soạn các thương hiệu như: máy bơm nước pentax, máy bơm ebara, máy bơm nước tsurumi...đây là một vài nhà sản xuất máy bơm chữa cháy hàng đầu thế giới.


Gọi chúng tôi để được tư vấn sản phẩm bơm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top