Các hệ thống xử lý nước hiện nay đề dùng dòng Máy bơm nước thải dạng chìm. Vậy sau một thời gian sử dụng máy bơm chìm thì người sử dụng cần phải có những lưu ý gì khi sử dụng thiết bị tốt nhất.




Môi trường làm việc của các loại máy bơm này rất đặc biệt nên cũng cần một qui trình bảo dưỡng, sửa chữa đặc biệt, tối ưu hơn. Một qui trình bảo dưỡng Máy bơm nước Tsurumi đúng kỹ thuật được thực hiện như sau:

Bảo dưỡng máy bơm nước Tsurumi

Sau một thời gian vận hành và dùng máy bơm nước Tsurumi, để máy bơm làm việc tiềm năng nhất và kéo dài tuổi thọ bơm cần phải tiến hành bảo dưỡng theo một quy trình nhất định gồm các công đoạn sau đây:

- Vệ sinh sạch sẽ toàn bộ thiết bị cơ, điện và vị trí đặt máy bơm nước.

- Kiểm tra xem có chỗ nào bị rò rỉ nước, dầu hay không và xử lý ngay.

- nếu thấy máy bị rung thì tiến hành xiết chặt lại các bulông, đai ốc.

- Ghi chép một vài sự cố để tiện theo dõi.


tiến trình bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn


Đối với máy bơm nước Tsurumi Sau khi vận hành được 4000 giờ hoặc 1 năm thì phải tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng máy một lần để chắc chắn máy luôn vận hành đẹp. Công việc cần làm khi bảo dưỡng máy bơm Tsurumi bao gồm:


- dùng ôm kế để đo điện trở của động cơ điện: cần đo điên trở của các cuộn dây, điện trở giữa cuộn dây với đất và điện trở giữa cáp với đất.


- Đo điện trở của các cảm biến nhiệt trên cuộn dây và của motor điện với đất, chắc chắn độ cách điện luôn ở mức an toàn.


- Kiểm tra các tiếp điểm nối đầu cáp, kiểm tra xem cáp đã được tiếp đất chưa?


Trong quá trình kiểm tra máy bơm cần phải kết hợp với việc tháo và kiểm tra dầu trong khoang motor bằng cách:


- Tháo lượng dầu còn lại trong khoang ra và kiểm tra, nếu thấy ít hơn lượng dầu đổ vào lúc ban đầu thì chất lượng gioăng làm kín vẫn đẹp. Còn nếu dầu tháo ra có vết loang nghĩa là nước đã tràn được vào khoang chứa, cần thay mới dầu và kiểm tra thay thế gioăng làm kín.


- Vệ sinh lại các thiết bị điện (aptomat, rơ-le,...).


Cần tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ bơm khi bơm vận hành được không quá 5 năm hoặc 16000 giờ. Kéo bơm nên mặt phẳng ổn định và tiến hành kiểm tra:


- Tháo toàn bộ đầu bơm trong khoang motor.


- Tháo các chi tiết má bơm ra và vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra xem có chi tiết nào bị mài mòn hay hỏng hóc gì không.


- Các động cơ điện cũng cần được tháo ra và vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra và thay thế ổ lăn nếu cần, tiến hành sơn lớp cách điện và sấy khô cuộn dây stato.


- Kiểm tra và đảm bảo an toàn các thiết bị điện.


yêu cầu kỹ thuật cần đạt


- Các chi tiết máy cần được lắp ráp theo đúng thứ tự.


- Loại mỡ bôi trơn sử dụng theo khuyến cáo của nhà tạo ra.


Nguồn tin : bomviet.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top