Thuật ngữ Bình tích áp đơn giản chỉ là một loại bình chứa có tác động nén áp suất để tích trữ năng lượng thủy lực. phân tách dưới đây chúng tôi xin maketing một cách tổng quan về bình tích áp để quý bạn có mẹo hay hiểu hơn về dòng sản phẩm này.
Vì có nhiều khách hàng đặt câu hỏi bình tích áp là gì? Vậy công ty chúng tôi xin giải thích rõ bài viết phần bên dưới:



Như vậy bình tích áp (hay còn gọi là bình áp lực, hay là bình tích áp thủy lục, còn gọi là bình điều áp,…) là một bình chứa vận hành theo tiêu chuẩn nén áp suât, từ đó với mục đích tích trữ năng lượng thủy lực và đáp ứng năng lượng cho hệ thống thủy lực khi hữu ích. ngay lúc đó thiết bị này được áp dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp và nông nghiệp.
công thức bình tích áp:
công thức bình tích áp bao gồm phần vỏ và phần lõi:
- Phần vỏ bình tích áp: được làm bằng thép chịu lực chịu được áp suất rất cao
- Phần lõi bình tích áp: gồm 2 phần căn bản (quan sát hình ảnh vẽ):
+ Phần 1 thiết bị: Phần này được bọc cao su và chứa dầu thủy lực khi làm việc liên thông với cửa dầu thủy lực vào – ra.
+ Phần 2 thiết bị: là phần bao quanh chứa khí Ni-tơ với một áp suất nhất định và được bịt kín.
cấu tạo bình tích áp
Như hình ảnh ta thấy cấu trúc phần lõi bình tích áp (hàng trên là bình tích kiểu túi; hàng dưới là bình tích kiểu piston)
Nguyên lý hoạt động:
ngày nay bình tích áp hoạt động dựa trên nguyên mẫu được design bởi một kỹ sư người Anh – Joseph Bramah (1948-1814). Đay là nguyên lý làm việc này theo hai quá trình cơ bản là nạp và xả. Như thế một lượng dầu thủy được dẫn vào bên trong của bình tích áp qua các cửa dầu. Từ đó khí Ni-tơ trong bình sẽ được nén lại tới một áp suất giới hạn nào đó của bình. Khi hệ thống thủy lực có nhu cầu về lưu lượng hoặc áp suất, từ đó bình tích áp sẽ cung cấp cho nó.
Nguyên lý nạp – xả của bình tích áp
hình ảnh ảnh nguyên lý nạp – xả của bình tích áp
công năng bình tích áp:
Hiện nay bình tích áp có nhiều công năng khác nhau, kể đến:
- Phần ống định áp suất hệ thủy lực, công dụng thúc đẩy tuổi thọ và bảo vệ giá máy bơm nước tránh khỏi một vài vấn đề kỹ thuật trục trặc, sự cố có cơ hội xảy ra, đồng thời giảm tối đa việc xuất hiện sự va đập thủy lực khi ngắt tải.
- Bộ phận điều hòa năng lượng thông qua áp suất và lưu lượng của chất lỏng.
- chức năng là nguồn cung cấp và chắc chắn cho sự vận hành trong hệ thống máy bơm nước của hệ thống thủy lực.
- có biện pháp tích trữ năng lượng thủy lực và tạo sự cân bằng giữa trọng tải của hệ và lực sinh ra.
- Trong rất nhiều trường hợp máy bơm làm việc kém, định mức thấp hơn so với tiêu chuẩn thì bình tích áp sẽ bồi bổ rò rỉ và lưu lượng của chất lỏng chảy qua.
- Khả năng giảm lượng bọt tạo bởi giá máy bơm nước, từ đó giúp ngăn chặn va chạm thủy lực, cũng như giảm rung xóc và tăng tuổi thọ của máy bơm.

Nguồn : bomviet.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top